Như Lai có phải là Phật Tổ Như Lai?

Thảo luận trong 'Tủ sách Tôn giáo' bắt đầu bởi alonekiller, 13/8/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
Moderators: mopie
  1. Phùng Mạnh

    Phùng Mạnh Mầm non

    Tôi không cho rằng lẽ an, vui là một giới hạn nào đó đáng để hướng đến. Nếu ta cố tình tìm để được an, vui thì có chăng nên thử định nghĩa nó rồi từ đó khai triển ra để thực hiện mà đạt đến
    Còn tôi thì chỉ băn khoăn về câu nói của Phật rằng: Ta thuyết pháp 45 năm nhưng chưa từng nói một lời. Theo các bác câu này là sao và có nên tin là do Phật nói không nhỉ?


    Sent from my iPhone using Tapatalk
     
  2. kaoaye

    kaoaye Lớp 8

    Có thể tất cả những điều Phật nói đều là tự nhiên, vốn có, từ trước tới giờ, và mãi maĩ về sau vẫn thế. Phật chỉ thuật lại những gì người thấy thôi.
     
  3. Phùng Mạnh

    Phùng Mạnh Mầm non

    Ui, tôi thì trước giờ vẫn nghĩ là phật cuối cùng nhận ra việc đi thuyết pháp không đem lại kết quả gì thậm chí còn có vẻ sai lầm nên ngài chối lại câu trên để về sau đừng ai dẫn lời ngài nói để làm sai lệch Đạo Phật. Giờ bác nói thế tôi càng vẫn thấy không biết hiểu sao cho đúng vậy
     
  4. kaoaye

    kaoaye Lớp 8

    Đã là Phật rồi thì tất cả những gì người nói, người làm đều đúng. Chẳng qua chúng ta chưa hiểu thôi.


    Sent from my iPhone using Tapatalk Pro
     
  5. Caruri Tlkd

    Caruri Tlkd Sinh viên năm IV

    Bác còn để bụng thế này bao giờ mới thành được Tư Hờ Nờ Phật đây? cute_smiley23

    Ấy chết, thế này thì sa vào tệ sùng bái cá nhân rồi. Có khác nào cái ông ở xứ nào đó được tuyên truyền đến đi tè cũng khác người (lúc mình đọc cái tin này thì nghĩ là chắc ông đó không đứng không ngồi mà nằm: "Hôm kia có một hạt mưa rơi là rơi từ đất lên trời") :D.
     
    tauvequehuong thích bài này.
  6. tauvequehuong

    tauvequehuong Lớp 10

    An, vui từng giây từng phút trong cuộc sống là trạng thái cực kỳ khó, người thường tôi cho rằng không thể đạt được, người ngộ đạo tôi nghĩ họ đạt được.
    Hai chữ an, vui đọc qua thì đơn giản nhưng bạn đi sâu tìm hiểu nghĩa hai chữ đó xem sao. Rồi bạn xem hiện nay ai dám bảo rằng tôi đang sống an, vui từng giây từng phút thì bạn chỉ giúp tôi với, để tôi xem có thực họ đã đạt trạng thái như vậy chưa.


    Về kinh sách và những gì liên quan cho rằng của Thích Ca Mâu Ni nói tôi đều có hứng và quan tâm nhưng tôi không tin ngay mà luôn nghi vấn tìm hiểu.
    Giờ nói về câu: Ta thuyết pháp 45 năm nhưng chưa từng nói một lời.

    Lần đầu tôi gặp câu này (cách nay lâu rồi) tôi mất chưa đến 30 giây để nhận ra nó là nói bậy.
    Nếu câu đó đúng mồm Thích Ca Mâu Ni nói thì tôi tự tin vỗ vai ông ấy mà nói rằng: Ông còn non và xanh lắm, cách nay 45 năm ông đắc đạo vậy mà sau đó ông làm một việc (đi giảng đạo) sai lầm suốt 45 năm, bây giờ ông sắp "đai" ông mới nhận ra, vậy ông đắc đạo ở chỗ nào.
    Lúc đó chắc ổng xấu hổ lắm nhỉ, 45 năm trước ổng bị ảo tưởng sức mạnh chăng, ảo tưởng rằng mình đã ngộ đạo chăng, giờ đây tự ông ấy hiểu thôi.

    Còn nếu người đời sau mượn hơi Thích Ca Mâu Ni để chế biến ra đủ thứ, thì đó là lỗi của người chế biến. Bọn chúng độ ảo rất lớn và cũng bất chấp sự thật, chúng chỉ quan tâm chế biến sao cho thỏa ảo tưởng của chúng.


    Khi câu đó thực sự do Thích Ca Mâu Ni nói, với những ai tin câu đó thì nên hủy bỏ những kinh sách hiện nay đi, là bởi chính ông ta còn nói như vậy thì còn gì để học hỏi, còn gì để bàn. Ông ta sinh ra và chết đi chẳng để lại gì cho đời.

    Tôi không tin tất cả những kinh sách hiện nay của các tông phái Phật giáo là chân thực với những gì Thích Ca Mâu Ni đã giảng. Đọc những thứ đó phải nghi nghi, phản biện và dấn thân chơi thử, xem chừng cũng nguy hiểm lắm.
     
    Phùng Mạnh thích bài này.
  7. Phùng Mạnh

    Phùng Mạnh Mầm non

    Bác nhận xét và phân tích máu lửa thật, tôi cũng phục cá tính của bác đấy. Lần đầu tôi gặp câu ấy trong cuốn Cái cười của thánh nhân do thầy Thu Giang soạn. Nếu các bác vẫn còn hứng thú thì cùng tôi giở lại sách ấy đọc xem sao. Xong mời các bác cho ý kiến để ta cùng bàn luận thêm cho tới khi hết hứng thì thôi nhé cute_smiley20
     
  8. tauvequehuong

    tauvequehuong Lớp 10

    Bạn copy nội dung đoạn trong sách đó vào đây đi, coi như bạn dẫn chứng hoặc thêm người cùng ý với bạn.

    Xưa tôi có đọc sách đó nhưng giờ không nhớ chút nào, chỉ nhớ có đọc rồi.
     
  9. Phùng Mạnh

    Phùng Mạnh Mầm non

    Tôi trích nguyên văn để các bạn cùng tham khảo:
    "Để cảnh tỉnh bọn đệ tử bo bo bấu víu vào văn tự, Thích Ca Như Lai đã phải long trọng tuyên bố: "Ta thuyết pháp trong khoảng bốn mươi chín năm mà chưa từng nói một lời nào! (...) Kìa đệ tử hãy xem theo ngón tay ta mà thấy mặt trăng, nhưng nên nhớ, ngón tay ta không phải là mặt trăng!"
    Và đoạn sau:
    " ...câu này của kinh Kim Cang: "Cái gọi là Phật pháp, tức chẳng phải là Phật pháp, nên gọi là Phật pháp... Phật nói chúng sinh, tức chẳng phải là chúng sinh, cho nên mới gọi là chúng sinh". Không hiểu nổi giọng u mặc này, tụng kinh niệm Phật vô ích."

    Cai cuoi cua thanh nhan (Kindle Locations 969-972).
    Cai cuoi cua thanh nhan (Kindle Locations 869-872).
    Cai cuoi cua thanh nhan (Kindle Locations 867-869).

    Xin ý kiến giải bày của các bác...
     
  10. tauvequehuong

    tauvequehuong Lớp 10

    Bạn cần tỉnh táo chút, đoạn:
    Để cảnh tỉnh bọn đệ tử bo bo bấu víu vào văn tự, Thích Ca Như Lai đã phải long trọng tuyên bố:
    là văn của Nguyễn Duy Cần, nó không phải lời Thích Ca Mâu Ni, bạn hiểu ý tôi chứ?

    Thứ nữa là thời kỳ Thích Ca Mâu Ni tại thế, ngay đến kinh Vệ đà (của đẳng cấp cao) họ cũng ghi bằng cách nhớ đó bạn, không dùng văn tự gì đâu mà Nguyễn Duy Cần suy luận bậy bạ như vậy.

    Ngày xưa người ta không lệ thuộc nhiều vào công cụ ghi nhớ nên khả năng nhớ được dùng làm chính, tôi không nghi ngờ chi khả năng ghi nhớ của A-nan.

    Cách nay khoảng 16 năm, một người trong xóm tôi (theo đạo Thanh Hải) đọc thuộc cả cuốn sách (tôi không nhớ bao trang, nhưng phải công nhận nó dày). Có cho kẹo tôi cũng không đọc thuộc được. Có tí đạo vào nhiều người thăng ghê lắm.


    Bạn đọc thêm về lần tập kết kinh điển lần đầu sau khi Thích Ca Mâu Ni chết:
    Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link

    Họ tụng lại (nhắc lại) bằng mồm để ghi nhớ lại, văn tự nào đâu. Hay là Người bói một quẻ Kinh dịch đoán là sau này chữ viết phát triển, bọn đệ chơi văn tự. Hihi...
     
  11. Vichysoy

    Vichysoy Mầm non

    Như Lai là chức danh cho người đắc đạo ở Trái Đất thì phải , còn tên thật của Phật là Thích Ca Mâu Ni nhé :)
     
    Phùng Mạnh thích bài này.
  12. tauvequehuong

    tauvequehuong Lớp 10

    @Phùng Mạnh Bạn nhận ra văn của Nguyễn Duy Cần trong đoạn trích đó chưa?
    Tôi chụp ảnh đoạn đó cho rõ nét:
    b.JPG
     
  13. 4DHN

    4DHN Tiêu Dao

    Thế giới song song và đa thế giới. Liệu lệnh copy có cả ở tầm cỡ vũ trụ (thế giới)? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để xem link
     
  14. Phùng Mạnh

    Phùng Mạnh Mầm non

    Cảm ơn bác nhé. Tôi biết đó là thầy Thu Giang viết và luôn dành sự tôn trọng nhất định đối với cống hiến của người đi trước, tôi hiểu và sẽ không hay đúng hơn là không thể nhận định được điều Phật hay điều thầy Thu Giang nói đơn giản vì tôi không có khả năng làm điều ấy là vì tôi không phải họ thì xét đoán mấy rốt cục chỉ cho thoả mãn cái bản ngã tôi mà thôi. Như tôi thấy thì không ích gì cho Đạo cả.
    Trên hết tôi cho rằng những ai có hứng thú với Đạo Phật hay Đạo nói chung nên tập bước đầu loại bỏ tư duy xét đoán và nên tập cảm nhận cuộc sống bằng kinh nghiệm của bản thân. Chỉ cảm nhận thôi tôi nghĩ cũng đủ rồi vì Đạo càng phức tạp mấy thì lại càng đơn giản vậy.


    Sent from my iPhone using Tapatalk
     
    Nguyễn Trọng Tiến thích bài này.
  15. Phùng Mạnh

    Phùng Mạnh Mầm non

    Tôi không hiểu rõ khoa học trong bài báo lắm, cứ cho là đúng vậy thì cũng có thể lắm . Đoạn cuối làm nhớ câu thơ:
    ‘’ Trang sinh hiểu mộng mê hồ điệp’’
    Hay chăng hồ điệp mộng Trang Sinh.


    Sent from my iPhone using Tapatalk
     
  16. tauvequehuong

    tauvequehuong Lớp 10

    Hihi... rõ nét như vậy mà bạn, bạn nhận ra hay không là do bạn thôi, tôi dội xô nước lạnh vậy vẫn chưa thấm vào đâu.

    Tôi từng nghe "Phật pháp vô biên", "không thể nghĩ bàn", đạo nọ còn có câu bá đạo "Phúc cho kẻ nào không thấy mà tin"; 3D_423D_42
     
  17. Phùng Mạnh

    Phùng Mạnh Mầm non

    Mấy câu này tôi thực thấy đều là chân lý đấy
    Tôi nói thật luôn!


    Sent from my iPhone using Tapatalk
     
  18. tauvequehuong

    tauvequehuong Lớp 10

    Hihi giờ bạn mới nói thật à?

    Những gì tôi nói trên mạng toàn là nói thật chỉ nói dối duy nhất một câu (lâu rồi).

    Chúc mừng bạn nhé, ít ra bạn cũng thấy có 3 câu chân lý; mà thật kinh dị, tôi lại thấy 3 câu dối trá, hihi...
     
  19. tauvequehuong

    tauvequehuong Lớp 10

    Để tôi hỏi Phật sắp thành Tư Hờ Nờ Phật xem bạn ấy có nhận ra đoạn bạn trích là văn của Nguyễn Duy Cần không nhé.3D_423D_42

    @4DHN bạn xem cái ảnh tôi đăng và cho tôi hỏi chút là bạn nhận xét sao về đoạn có mũi tên và đoạn gạch chân, chúng là lời của một hay hai người bạn nhỉ?
     
  20. Phùng Mạnh

    Phùng Mạnh Mầm non

    Tôi thì cho rằng sự thật là cái tự nó là nó chứ không phải cái tôi nghĩ bác ạ. Thế nên về cơ bản cuộc sống như tôi thấy đầy dẫy chân lý và không có gì gọi là dối trá, một lần nữa về cơ bản thì tôi lại thấy dối trá là 1 từ vô nghĩa. Chân lý không xa xôi gì mà cơ bản là do có vọng tưởng nên không nhận được vậy. À cái câu mà bá đạo đấy là tôi thấy như Chiều bên kia cái biết - Osho ấy. Không biết là phải không, chắc tôi đọc lại quá, gặt thêm được gì lại mang lên tâm sự cùng các bác, sai thiếu chỗ nào các bác bỏ quá cho. Mình cùng là người có hứng mà


    Sent from my iPhone using Tapatalk
     
Moderators: mopie
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này