Nhân sự Cuộc chiến trong phòng họp - Al Ries. Laura Ries

Thảo luận trong 'Tủ sách Kinh tế - Quản trị' bắt đầu bởi Heoconmtv, 12/8/15.

Moderators: thanhbt, TĐT
  1. Heoconmtv

    Heoconmtv Moderator Thành viên BQT

    [​IMG]
    Cuộc chiến trong phòng họp
    Tác giả: Al Ries & Laura Ries
    Dịch giả: Nguyễn Linh Giang
    Nhà xuất bản Lao động - Xã hội, 2011
    398 trang

    Cuộc chiến trong phòng họp - Tại sao CEO và CMO luôn bất đồng quan điểm và làm cách nào để dung hòa họ?

    Điều gì làm nên một CEO giỏi? Đó là người có tư duy mạnh về ngôn ngữ, logic và phân tích, những đặc điểm tiêu biểu của nhóm người chịu sự chi phối của bán cầu não trái.

    Điều gì làm nên một CMO giỏi? Đó là người có tư duy mạnh về hình ảnh, trực giác và tổng hợp, những đặc điểm tiêu biểu của nhóm người dễ chịu sự chi phối của bán cầu não phải.

    Sự khác biệt về tư duy này thường dẫn đến những mâu thuẫn trong phương pháp quảng bá sản phẩm và những quan sát của cha con Ries - đã giúp củng cố thêm kết luận đó. Các quan sát khiến người ta phải suy nghĩ bao gồm:

    - Nhà quản lý căn cứ vào thực tế

    - Nhà Marketing căn cứ vào nhận thức

    - Nhà quản lý yêu cầu sản phẩm phải tốt hơn

    - Nhà Marketing yêu cầu sản phẩm phải khác biệt

    - Nhà quản lý sử dụng ngôn từ trừu tượng

    - Nhà Marketing sử dụng chiếc búa hình ảnh

    Bằng cách sử dụng những thương hiệu và sản phẩm nổi tiếng trên thế giới để minh hoạ cho lập luận của mình, hai tác giả đã thật sự thuyết phục người đọc trong việc chỉ ra lý do tại sao một số thương hiệu thành công (Nokia, Nintendo, và Red Bull) còn một số thương hiệu thất bại (Saturn, Sony và Motorola). Và như vậy, hai tác giả đã đưa ra một thông điệp rõ ràng: để tồn tại trong xã hội tràn ngập truyền thông ngày nay, nhà quản lý cần biết cách tư duy giống nhà marketing và ngược lại. Với lối viết phóng khoáng và lôi cuốn người đọc của Al và Laura Ries, cuốn sách Cuộc chiến trong phòng họp đã mang đến một cái nhìn hoàn toàn mới về một vấn đề muôn thuở, cũng như chỉ ra kế hoạch hành động cho những công ty muốn thoát khỏi bế tắc và bắt đầu gặt hái thành công.
     

    Các file đính kèm:

  2. moclam16

    moclam16 Mầm non

    Cảm ơn bạn! ❤️
     
  3. kyo_91st

    kyo_91st Mầm non

    Đọc hết cuốn sách trong lần đầu tiên, cảm giác rất phấn khích và thú vị. Sau 1 ngày suy ngẫm lại và chợt nhận thấy nội dung cuốn sách tương đối phiến diện, góc nhìn một chiều của 01 nhà tư vấn marketing hơn là 01 CMO hay CEO. Vậy nên những nhận định trong cuốn sách mang tính chủ quan và không dựa trên góc nhìn tổng thể doanh nghiệp! Một dạng pop science giải trí nhiều hơn.
    Thực ra, sự thật là CEO tư duy thiên về não trái, CMO thiên về não phải nhưng CEO giỏi là người hiểu các nhu cầu của não phải và CMO giỏi là người biết cách giải thích những ý tưởng của não phải bằng ngôn ngữ não trái hiểu được. Vậy nên thực chất sự khác biệt gọi là "cuộc chiến" giữa CEO và CMO này chỉ là vấn đề về trình độ của CEO/CMO đó mà thôi!
    Tuy nhiên, một số các bài học trong cuốn sách tương đối hữu ích. Cảm ơn chủ topic đã giới thiệu cuốn sách!
     
    Cashflow, tepriu99 and AnhkSun like this.
Moderators: thanhbt, TĐT

Chia sẻ trang này